Hoà Bình Minh| Dplus
THÔNG TIN DỰ ÁN
- Thông tin công trình
- Địa điểm: Đồng Nai, Việt Nam
- Diện tích: 1740m2
- Hạng mục tham dự: Top 10 Interior Design Awards
- Năm hoàn thành: 2022
2. Thuyết minh
Hòa Bình Minh – Khi không gian văn phòng chuyển động
Không gian làm việc hướng đến con người, năng động, hiện đại và thể hiện được những giá trị văn hóa doanh nghiệp là những gì người dùng cảm nhận được khi bước chân vào văn phòng của Hòa Bình Minh.
Tinh thần “passion in action” – năng động, mạnh mẽ và quyết liệt được thể hiện từ thiết kế hiện đại, màu sắc cá tính và các chi tiết EGD (thiết kế đồ họa môi trường) độc đáo xuyên suốt trong không gian văn phòng của Hòa Bình Minh.
Không gian làm việc cá nhân được thiết kế mở, ưu tiên đặt tại khu vực ngoài cùng, nơi có cửa sổ để tận dụng ánh sáng tự nhiên một cách tối đa, trao cho người dùng nhiều kịch bản để kiếm soát cân bằng giữa ánh sáng tự nhiên và nhân tạo.
Đi vào trung tâm là các không gian chức năng và không gian tương tác khác được bố trí hợp lý, thuận tiện trong quá trình sử dụng.
Nội thất đơn giản, hiện đại kết hợp cùng màu sắc đen – cam tạo điểm nhấn cũng như giúp không gian trở lên tươi sáng thoải mái, kích thích sự sáng tạo.
Bên cạnh cặp màu tương phản cam – đen chủ đạo được khai thác từ màu nhận diện của thương hiệu thì còn có sự bổ trợ từ các gam màu trung tính như trắng, xám giúp làm dịu lại, tạo chiều sâu và phân lớp rõ ràng trong không gian.
EGD – Environmental Graphic Design (thiết kế đồ họa môi trường) là một lĩnh vực thiết kế đa ngành, khi kết hợp với các lĩnh vực khác như thiết kế đồ họa, kiến trúc, nghệ thuật, ánh sáng, cảnh quan,.v..v tạo ra các không gian giúp nâng cao trải nghiệm cho người dùng.
Chúng tôi đã ứng dụng hiệu quả EGD để thể hiện những nét độc đáo của văn hóa con người Hòa Bình Minh vào trong không gian làm việc.
Bước vào văn phòng là hình ảnh con đường upside down được khai thác cả trên hệ trần và sàn. Các tấm dán decal dải phân cách dọc theo hành lang tạo cảm giác về sự chuyển động, đồng thời cũng là yếu tố điều hướng, dẫn dắt người dùng di chuyển qua các không gian.
Tấm thả trần tại pantry được cách điệu từ logo thương hiệu vừa gia tăng thẩm mỹ cũng như hình thành hệ thống nhận diện xuyên suốt các không gian.
Đội ngũ KTS sử dụng phương thức exhibition để tuyên truyền quá trình hình thành và phát triển công ty; giới thiệu sản phẩm, truyền thông nội bộ giúp người dùng tiếp nhận thông tin một cách trực quan và thú vị như đang tham gia một buổi triển lãm nghệ thuật.
Các chi tiết graphic như đường line, dải phân cách, con đường tạo sự liên tưởng đến lĩnh vực mà Hòa Bình Minh đang hoạt động phân phối là motocycle, tạo ra tính liên kết giữa không gian và sản phẩm, lan tỏa yếu tố thương hiệu mạnh mẽ.