Panda Tropical Forest Restaurant | Human+ Architects

THÔNG TIN VỀ CÔNG TRÌNH
  • Địa điểm: Hồ Chí Minh
  • Diện tích: 550m2
  • Văn phòng thiết kế: Human+ Architects
  • KTS chủ trì: Nguyễn Văn Hùng
  • Năm hoàn thành: 2024

Tọa lạc tại Thành phố Hồ Chí Minh sôi động, thành phố đông dân nhất Việt Nam, dự án nhà hàng này nhằm mục đích tạo ra một bầu không khí độc đáo gần gũi với thiên nhiên, hoàn toàn đối lập với cảnh quan đô thị xung quanh để thu hút thực khách. Lấy cảm hứng từ rừng nhiệt đới bản địa, thiết kế mang đến trải nghiệm thư thái, tươi mát, giúp con người kết nối với thiên nhiên.

 

Với chiều sâu hơn 40 mét, nhà hàng được thiết kế thành một không gian thống nhất. Tuy nhiên, nó được chia thành hai khu vực rộng lớn bởi ba khu vườn đặt ở phía trước, giữa và sau nhà hàng, cùng với cây xanh trên cao. Những lớp thảm thực vật này đan xen vào nhau một cách trực quan, tạo cảm giác sâu thẳm và phong phú về sinh vật.

 

Để gợi lên cảm giác đi bộ dưới tán rừng nơi ánh sáng mặt trời thi thoảng chiếu qua, chúng tôi đã sử dụng các bồn trồng cây bằng gỗ treo cao ở độ cao vừa phải và gắn trên mặt tiền của tòa nhà. Những chiếc chậu trồng cây này, giống như thân cây tự nhiên, tạo thành một tán lá xanh mát trải dài theo mọi hướng trong khắp nhà hàng. Chúng đóng vai trò là điểm nhấn quan trọng về mặt thị giác và hướng dẫn du khách từ lối vào đến bên trong.

 

Vật liệu chính được sử dụng là gỗ tái chế, được lắp ráp tỉ mỉ bằng tay để giảm thiểu tác động đến môi trường và giảm chi phí. Một cấu trúc kim loại mô-đun tạo thành khung đỡ, đảm bảo độ bền của hệ thống trồng cây đồng thời đẩy nhanh tiến độ thi công và đảm bảo độ chính xác tại công trường.

 

Với sự kết hợp của các yếu tố này, nhà hàng nằm giữa trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh này không chỉ mang đến trải nghiệm ăn uống độc đáo mà còn là một ốc đảo xanh mát, cho phép thực khách thoát khỏi sự hối hả, nhộn nhịp của cuộc sống đô thị.