You are currently viewing ADES Lighting: “Ánh sáng soi lối, ôm lấy bóng tối”

ADES Lighting: “Ánh sáng soi lối, ôm lấy bóng tối”

Trên hành trình mở ra cuộc cách mạng định hình và kiến tạo xu hướng tương lai của ngành công nghiệp chiếu sáng Việt Nam, cùng lúc vươn mình ra thị trường Đông Nam Á, ADES Lighting mang đến những Giải pháp Thiết kế chiếu sáng chuyên nghiệp và sản phẩm chiếu sáng chất lượng cao

Với sứ mệnh thiết kế ánh sáng lấy con người làm trung tâm, ADES Lighting đem đến cho không gian trải nghiệm ánh sáng tối ưu, hòa quyện giữa nghệ thuật, con người và công nghệ.

Hiệu ứng ánh sáng tỏa ánh hào quang khi chiếu qua thủy tinh

Từ Nơi không có gì, tới Ánh sáng tự nhiên, tới Ánh sáng nhân tạo 

Thuở hồng hoang, nơi con người cho rằng bóng tối bao trùm vạn vật, ADES tin rằng: “Không có một vùng tối toàn diện nơi người ta không thể nhìn thấy gì. Không tồn tại một vùng mù hoàn toàn trong không gian vật lý, chúng ta vẫn có thể nhìn thấy những điểm sáng mờ và một vài đường nét trong vùng tối”.

Ánh sáng nhân tạo đã có một hành trình dài từ những ngọn lửa nguyên sơ đến bóng đèn điện rồi trở thành một phần thiết yếu của kiến trúc hiện đại. Trước đây, ánh sáng chỉ là một công cụ phụ trợ, cung cấp ánh sáng vào ban đêm. Phải đến những năm 1950, với sự xuất hiện của các chuyên gia, ánh sáng đã bắt đầu bước vào lĩnh vực nghệ thuật với những cân nhắc về mặt thẩm mỹ.

“Dòng chảy” ánh sáng trong lễ hội Thiết kế sáng tạo

Ánh sáng nhân tạo đang dần trở thành một “vật liệu” mới trong kiến ​​trúc. “Vật liệu” này bổ sung cho ánh sáng tự nhiên và mở rộng góc nhìn về vai trò của ánh sáng trong kiến ​​trúc. Ánh sáng sẽ là một công cụ mạnh mẽ để đa dạng hóa các ý tưởng kiến ​​trúc.

ADES muốn khơi dậy, thách thức và làm tất cả mọi người ở mọi lĩnh vực thích thú khi nhìn nhận lại những nền tảng cơ bản nhất của ánh sáng theo một cách hoàn toàn mới – theo cách của ADES Lighting.

Dự án thiết kế chiếu sáng tự nhiên như khách hàng đang thưởng thức đồ ăn ngoài trời

 

 

Tạo bầu không khí nhà hàng sang trọng song vẫn ấm cúng, gần gũi

ADES Lighting – Giai đoạn “Innovation – Đổi mới”

Đội ngũ chuyên gia của ADES bao gồm những kiến trúc sư, kỹ sư ánh sáng và nhà thiết kế tài năng với kiến thức chuyên sâu về công nghệ và xu hướng thiết kế chiếu sáng. ADES áp dụng các phương pháp tiên tiến nhất và sử dụng công nghệ mới nhất để tạo ra các giải pháp chiếu sáng đa dạng và hiệu quả. Sự thấu hiểu mong muốn của khách hàng luôn là ưu tiên hàng đầu, giúp thiết kế không gian sống và làm việc tuyệt vời, phản ánh cá nhân và tinh thần của từng dự án.

Chiếu sáng những công trình mang tính biểu tượngTôn lên hiện vật văn hóa, nghệ thuật

“Light works in many ways and always visually, emotionally, and biologically.”
(“Ánh sáng hoạt động theo nhiều cách khác nhau và luôn ảnh hưởng tới thị giác, cảm xúc và sinh học.”)

Human Centric Lighting (HCL) – Chiếu sáng lấy con người làm trung tâm

ADES Lighting kiên định đưa triết lý Human Centric Lighting (HCL) vào thiết kế chiếu sáng, với mục đích ưu tiên giá trị con người trong không gian ánh sáng mà ADES tạo ra. Bằng cách tái hiện sự thay đổi tự nhiên và tuần hoàn của ánh sáng mặt trời vào cuộc sống hàng ngày. HCL mô phỏng ánh sáng tự nhiên, bảo đảm hiệu quả sinh học dựa trên các yếu tố: độ rọi, hướng ánh sáng, nhiệt độ màu và sự thay đổi của ánh sáng theo thời gian trong ngày cũng như theo mùa.

9.jpg
8 (1).jpg

Nhờ vào việc lập kế hoạch và triển khai toàn diện các hiệu ứng thị giác, cảm xúc và sinh học của ánh sáng, ADES mang đến sự hỗ trợ lâu dài cho sức khỏe, tinh thần và hiệu suất làm việc của con người. Với cam kết về thiết kế ánh sáng lấy con người làm trung tâm, ADES Lighting không ngừng nỗ lực để tạo ra không gian trải nghiệm ánh sáng tối ưu, hòa quyện giữa nghệ thuật, con người và công nghệ.

ADES Lighting – Giai đoạn “Light the way, embrace the shadow”

Con người làm việc nhờ ánh sáng và nghỉ ngơi nhờ bóng tối.

Trong một xã hội chịu sự chi phối của cuộc cách mạng công nghệ và nơi ánh sáng trở thành động lực của sự tiến bộ, cần một chút bóng râm để trông giống con người và đời thường hơn.

Thiết kế ánh sáng và bóng tối có chủ đích cho mô hình rạp chiếu phim

Từ tháng 8/2024, ADES bước vào giai đoạn mới với thay đổi đầu tiên trong slogan:

“Light the way, embrace the shadow” – “Ánh sáng soi lối, ôm lấy bóng tối.”

Không chỉ là một thông điệp quảng cáo mà là một tuyên bố về sứ mệnh, giá trị và tầm nhìn của công ty, thể hiện sự cân bằng giữa ánh sáng và bóng tối, giữa giải pháp chiếu sáng sáng tạo và chức năng cũng như giữa tiến bộ và sự tôn trọng những yếu tố tự nhiên.

“Để hiểu được ánh sáng thì trước tiên, ta phải hiểu được bóng tối, trạng thái khi thiếu đi ánh sáng. Chỉ khi mò mẫm trong bóng tối, ta mới trân trọng ánh sáng. Bóng tối đánh thức cảm xúc và suy tưởng để bước vào thực hành với những mặt tối bên trong con người (“shadow work”) với sự hiểu biết và tôn trọng”, ý niệm này được ADES đúc kết từ những kỹ thuật sử dụng bóng tối một cách có chủ đích trong Thiết kế chiếu sáng, ánh sáng và bóng tối trong quang học và trong tâm lý học với con người.

Một khi thông điệp được truyền tải, bạn sẽ hiểu được tại sao “Một công ty bán đèn lại bỏ bớt đèn trong bản vẽ chiếu sáng?!” hay việc sống trong một môi trường không chịu sự ô nhiễm ánh sáng sẽ đem đến những ngày thư thái, đêm ngon giấc và tâm hồn yên bình đến chừng nào.

Ánh sáng tại Pavilion TOP 10 2023 như sức sống của đô thị về đêm

Nhà nghiên cứu Van Essen trong tài liệu Étude psychophysiologique sur l’obscurité (Nghiên cứu tâm sinh lý về bóng tối) cho rằng: “Bóng tối đem đến cho chúng ta sự khơi gợi từ bên trong (internal stimulation). Không gian tối cho chúng ta những điểm nhìn vừa đủ nơi đầu óc ngập tràn trong sự tưởng tượng và tò mò, nó mở ra một không gian của sự suy tưởng nơi gặp nhau giữa trải nghiệm tâm lý và vật lý”. 

Những mặt đối lập như bóng tối và ánh sáng, cái tốt và cái xấu, hay sự sống và cái chết đều cùng hiện diện trong một thực tại duy nhất. Sự thật rằng ta cần đến cả hai yếu tố để tạo thành một bức tranh hoàn chỉnh.

THÔNG TIN ADES LIGHTING

ADES – Light the way, embrace the shadow.

ADES Lighting cung cấp Giải pháp chiếu sáng và Sản phẩm chiếu sáng chất lượng cao. Thiết kế ánh sáng lấy con người làm trung tâm, hài hòa giữa nghệ thuật, con người và công nghệ.

Trong suốt 06 năm hoạt động như một công ty thiết kế chiếu sáng, ADES Lighting đã chiếu sáng nhiều công trình ở đa đang lĩnh vực: Dân dụng, Nghỉ dưỡng, Thương mại, Văn phòng, Di tích, Văn hóa…

ADES Lighting có văn phòng và và showroom tại Hà Nội và Hồ Chí Minh cùng các nhà phân phối sản phẩm ADES trên toàn quốc. Với tầm nhìn và mục tiêu thúc đẩy ngành công nghiệp chiếu sáng Việt Nam và vươn ra toàn Đông Nam Á.

Thông tin liên hệ:

ADES Lighting Hà Nội: Tầng 4, Tòa Zen, Số 12 Đường Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân Hà Nội

ADES Lighting TP.HCM: Số 3 Đường 10 Phường Bình An, Quận 2, Hồ Chí Minh

Website: https://ades-lighting.com/

Hotline: 0931.206.222

Email: [email protected]

Trả lời