AIMI Apartment | DAO Studio

THÔNG TIN VỀ CÔNG TRÌNH
  • Đơn vị thiết kế nội thất: DAO Studio
  • KTS chủ trì: Đào Xuân Thành
  • Diện tích: 123m2
  • Năm hoàn thành: 2024
  • Địa điểm: Đống Đa, Hà Nội, Việt Nam
  • Ảnh chụp: Nguyễn Thái Thạch

Căn hộ có diện tích hơn 120m2, trần khá cao và tầm nhìn đẹp ra hồ và công viên. Tuy nhiên do cách chia lưới cột và ngăn phòng hiện trạng làm cho các không gian cảm giác nhỏ và hẹp hơn diện tích thực tế. Phòng khách và ăn cảm giác bị kẹp giữa 2 vách bê tông đặc mà bạn không thể cải tạo để phá bỏ chúng. Nó là kết cấu của toà nhà.

Chúng tôi đặt một tấm gương lớn vào 1 bên vách với mong muốn tạo ra một căn hộ song song phản xạ trong gương, từ đó không gian được có cảm giác rộng và sâu hơn. Hệ tủ công năng chạy dài treo “lơ lửng” chắn tầm mắt đủ để làm không gian ảo đó không quá lộ liễu và chúng tôi nghĩ như vậy sẽ thú vị hơn chút. 

 

Căn hộ hiện trạng có hành lang sâu và thiếu ánh sáng được tạo bởi 2 phòng ngủ nhỏ. Các không gian đóng kín và thiếu kết nối. Thiết kế mới sẽ có 1 phòng ngủ rộng, vách ngăn kính làm không gian rộng hơn, linh hoạt hơn và lấy được sáng cho cả khu hành lang cũ. Phòng này được dành cho 2 bạn nhỏ với khu ngủ và chơi liên hoàn. Phòng ngủ còn lại của ông sẽ được bố trí yên tĩnh và nhỏ hơn bên cạnh. 

 

Phòng master được làm lại hoàn toàn với không gian mở liên tục từ phòng ngủ vào phòng vệ sinh qua các hệ cửa kính điện. Hệ cửa kính có thể thay đổi đặc và trong qua lại khi cần riêng tư. 

Bố cục căn hộ là những khoảng rỗng xen kẽ những khối đặc xuyên suốt chiều dài của mình. Các khoảng rỗng đặc đó kết nối không gian từ phòng khách, phòng ăn, qua phong ngủ con và vào phòng ngủ chính. Điều đó làm cho căn hộ trở nên rộng rãi, sáng sủa và các thành viên trong gia đình cũng dễ dàng tương tác với nhau hơn.