You are currently viewing Hiệu quả năng lượng và chi phí khi lựa chọn giải pháp cho Skylight

Hiệu quả năng lượng và chi phí khi lựa chọn giải pháp cho Skylight

Theo nhiều nghiên cứu của các chuyên gia năng lượng cho công trình, lựa chọn sai giải pháp cho skylight sẽ dẫn đến tăng nhiệt độ không mong muốn vào mùa hè và mất nhiệt vào mùa đông, dẫn đến hao phí nhiều năng lượng trong vận hành công trình.

LÃNG PHÍ NĂNG LƯỢNG VÀ CHI PHÍ TỪ SKYLIGHT 

Vấn đề lãng phí năng lượng do skylight rất thường gặp, một phần lý do trong việc quen sử dụng vật liệu lấy sáng truyền thống như kính có hệ số cách nhiệt thấp, làm cho nhiệt lượng và ánh sáng mặt trời vào công trình rất thừa thãi. Từ đó làm cho hệ thống làm lạnh công trình cần sử dụng nhiều năng lượng hơn.

Vấn đề thứ hai là việc lãng phí trong chi phí lắp dựng skylight. Những giải pháp truyền thống như kính rất nặng nề, nếu muốn cách nhiệt tốt thì cần 2 hay nhiều lớp kính, làm trọng lượng có thể đến 50kg/m2 và còn hơn nữa. Để chịu được tải trọng như vậy cần lượng kết cấu thép gồ ghề và biện pháp thi công hạng nặng, dẫn đến con số chi phí khá lớn đầu tư vào skylight.

Nhận thức được những vấn đề nêu trên, xu hướng thiết kế hiện đại đang hướng đến sử dụng các vật liệu xuyên sáng nhẹ như polycarbonate. Thay vì sử dụng vật liệu nặng như kính thông thường, các kiến trúc sư ưu tiên sử dụng những vật liệu này cho mái che, skylight… để tận dụng ánh sáng tự nhiên, giảm tải trọng cho hệ kết cấu, thuận tiện hơn khi thi công, an toàn cho người sử dụng, đồng thời tiết kiệm năng lượng.

ĐIỂM MẠNH CỦA VẬT LIỆU POLYCARBONATE KHI SỬ DỤNG LÀM MÁI 

Khả năng lấy sáng tự nhiên: Polycarbonate có khả năng khuếch tán ánh sáng và lấy sáng chan hòa, không gây chói mắt như kính, giúp tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên, giảm nhu cầu sử dụng chiếu sáng nhân tạo và giảm chi phí để chống chói như rèm hay phim cách nhiệt.

  • Cách nhiệt hiệu quả: Nhờ cấu trúc microcell có nhiều ô rỗng siêu nhỏ, hệ mái từ polycarbonate có khả năng các nhiệt vượt trội, giúp giảm tải cho hệ thống điều hòa, tiết kiệm năng lượng.

  • Chống va đập: Polycarbonate có độ bền cao, chống va đập gấp hơn 200 lần so với kính, an toàn cho người sử dụng.

  • Trọng lượng nhẹ: Polycarbonate siêu nhẹ, giúp giảm tải trọng cho công trình, góp phần giảm lượng năng lượng tiêu thụ và phát thải trong toàn bộ quá trình xây dựng.

  • Dễ dàng gia công: Polycarbonate có thể dễ dàng gia công thành nhiều hình dạng khác nhau, đáp ứng đa dạng nhu cầu thiết kế.

  • Thân thiện môi trường: Polycarbonate có thể tái chế 100%, không phát thải chất độc hại cho con người trong quá trình sử dụng.

GIẢI PHÁP ĐỂ HỆ MÁI POLYCARBONATE ĐẠT ĐƯỢC TUỔI THỌ LÂU DÀI

Hệ mái lấy sáng từ polycarbonate có nhiều ưu điểm như đã đề cập, tuy nhiên, vấn đề tuổi thọ ngắn, dễ bị ngả vàng và giòn vỡ lại là một trong những yếu điểm để cho nhiều người cân nhắc trong việc sử dụng giải pháp này. Vậy, liệu có giải pháp nào có thể khắc phục các vấn đề trên?

Đầu tiên, hệ mái từ polycarbonate cần có giải pháp liên kết hoàn chỉnh và phụ kiện đồng bộ, không được bắt vít hay bất kỳ chất kết dính nào trực tiếp lên bề mặt tấm polycarbonate.

Hệ liên kết cho mái từ thương hiệu Danpal

Thứ 2, tấm polycarbonate phải có lớp phủ chống tia UV tốt, có khả năng tồn tại trong vài chục năm và các vị trí tấm bị cắt cần che chắn hoàn toàn khỏi sự xâm nhập của tia UV.

Thứ 3, xử lý ngăn nước và bụi bẩn chui vào trong tấm, đồng thời có biện pháp ngăn ngừa việc đọng sương bên trong tấm poly, để cho tấm có độ trong suốt sau nhiều năm sử dụng.

Và cuối cùng, nên lựa chọn những nhà cung cấp uy tín, có hệ sản phẩm chuyên biệt cho tấm polycarbonate, có chứng nhận về tuổi thọ sản phẩm, chứng nhận an toàn chống cháy.

DANPAL, THƯƠNG HIỆU HƠN 50 NĂM TUỔI ĐẾN TỪ ISRAEL 

Là thương hiệu có mặt trên hơn 50 quốc gia trên thế giới, chuyên nghiên cứu và phát triển các giải pháp hoàn chỉnh với phụ kiện đồng bộ cho tấm polycarbonate. Danpal mang lại những giải pháp chuyên biệt cho kiến trúc, đáp ứng công năng lấy sáng và cách nhiệt hoàn hảo, độ thẩm mỹ cao và tuổi thọ vượt trội.

Giải pháp của Danpal đạt được nhiều chứng chỉ và chứng nhận xanh quốc tế, đáp ứng tốt cho công trình xanh và công trình có hiệu quả sử dụng năng lượng cao.

Trả lời