MRD | DPLUS Việt Nam

THÔNG TIN DỰ ÁN:

  • Tên dự án: IKMAE

  • Lĩnh vực: Công nghệ

  • Đơn vị thiết kế và thi công nội thất: DPLUS Việt Nam

  • Tên KTS chủ trì: Đoàn Phương

  • Quản lý dự án:  Ngô Phan Trung 

  • Thành viên trong team: 

    • 3D: Hà Thanh Thủy, Lại Tuấn Vũ, Nguyễn Thu Trà
    • Kỹ thuật: Đỗ Quỳnh Anh, Nguyễn Thị Yến
    • MEP: Nguyễn Hữu Vũ, Bùi Ngọc Anh, Phạm Thành Đạt
    • Graphic: Đoàn Phi Long

     

  • Địa điểm: Hà Nội

  • Diện tích: 850m2

  • Nhiếp Ảnh: Nguyễn Thái Thạch

  • Năm hoàn thành: 2023 

LAYOUT

Hiện trạng có vách kính mặt đứng lớn, trải dài toàn bộ văn phòng nên 100% không gian đều có thể tiếp xúc ánh sáng tự nhiên. Đặc biệt, không gian có hướng nhìn ra hồ đắt giá, phù hợp bố trí các khu chức năng phục vụ hoạt động cộng đồng, đón tiếp khách hàng. Tuy nhiên, 1/2 diện tích mặt kính nằm ở hướng Tây, Tây-Nam nên sẽ chịu nắng nóng từ khoảng tgian 12h – 17h. 

Với những ưu nhược điểm trên, phương án bố trí được đưa ra là tách mặt bằng thành 02 khu vực: 

– Phần không gian phía mặt hồ, có hướng tây nam được bố trí khu vực không gian công cộng bao gồm: Khu vực đa năng dành cho đào tạo, tổ chức sự kiện; Pantry, khu chơi game; Khu cafe, phone booth. 

– Khu làm việc bố trí tại phần không gian còn lại, đón nắng sáng và khuất nắng buổi chiều. 

CHI TIẾT

01- Màu sắc

Màu sắc là yếu tố quan trọng trong việc tạo ấn tượng cho không gian lần này. Kết hợp giữa thủ pháp solid color, tương phản và quy tắc phối màu 60-30-10. 

Màu trắng và xám là một màu chủ đạo của dự án, chiếm đến 60%, được khai thác chủ yếu vào bàn, ghế làm việc cũng như khu vực trần. Mục đích để tạo nên một màu nền trung tính hỗ trợ cho sự nổi bật của màu sắc nhận diện thương hiệu, tạo nên hiệu ứng tương phản mạnh mẽ trong tổng thể

Màu vàng chiếm 30%, được khai thác vào các diện tường trang trí lớn, hệ thống EGD, ánh sáng trang trí. Việc sử dụng 30% màu vàng giúp tạo ra hiệu ứng thị giác liên kết và vùng chuyển màu cho màu điểm nhấn nhận diện thương hiệu IKAME. Ngoài ra việc sử dụng tone màu nóng sẽ giúp không gian nội thất trở nên ấm cúng, gần gũi và cũng là 1 cách để truyển tải thông điệp lan tỏa tinh thần ngọn lửa chung

Màu nhận diện thương hiệu chiếm 10% và cũng là màu điểm nhấn được khai thác trong các chi tiết mang yếu tố nhận diện, chi tiết decor ấn tượng. Mục đích khi sử dụng màu nhận diện thương hiệu với 1 tỉ lệ hợp lý sẽ giúp thu hút thị giác khi được áp dụng vào các không gian có nhiều sự tương tác, mật độ traffic cao và các chi tiết ấn tượng.

02 – Đường nét

Cam và vàng đều là những màu sắc rực rỡ, dễ tạo ấn tượng, do đó để cân bằng và tạo cảm giác dễ chịu khi bước vào không gian, chúng tôi đã tiết giản việc sử dụng hình khối và đường nét. 

– Lấy ý tưởng từ hình ảnh núi lửa phun trào, những dòng dung nham khổng lồ được phát triển trong thiết kế dưới dạng các đường đồng mức. Hình ảnh này được ứng dụng chính tại khu vực đa năng của văn phòng. 

– Văn phòng IKAME có nhiều hình khối với tạo hình khác nhau nhưng điểm chung đều được bo góc mềm mại, tạo cảm giác một không gian trẻ trung, năng động.