1002 - Apartment | SEN Design

THÔNG TIN DỰ ÁN

  • Tên dự án: 1002 – Apartment
  • Đơn vị thiết kế: SEN Design
  • Kiến trúc sư chủ trì: KTS. Đồng Ngọc Đông
  • Địa điểm: Sun Plaza Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội
  • Tổng diện tích: 176 m²
  • Năm hoàn thành: 2022

Nữ gia chủ là một người có tính cách nhẹ nhàng, chính vì vậy NTK đã lựa chọn những vật liệu, họa tiết phù hợp để đưa vào trong công trình. Đá vốn là vật liệu chịu lực nhưng ở đây NTK sử dụng nó là ngôn ngữ thiết kế chính, là điểm nhấn của cả không gian.

Trước đây, Đá thì tồn tại như 1 loại vật liệu chịu lực cho công trình, nhưng dưới góc nhìn của NTK, đá được thổi hồn và trở lên sinh động hơn, dần biến thành 1 phần không thể thiếu của nhiệm vụ thiết kế. Họa tiết rối tự nhiên, vân mây mềm mại tia chớp mạnh mẽ, mỗi loại vân đá sẽ tạo nên bức tranh khác nhau. Với tính cách nhẹ nhàng của chị chủ nhà, Chúng tôi đã lựa chọn bức tranh đá vân rối tự do, phát ra ánh sáng lấp lánh của tự nhiên ban tặng.

Gạch cũng vậy. Sàn gạch không đơn giản là xếp gạch bước đều 1:1, NTK đã biến nhưng viên gạch khô khan thành “dòng suối nhỏ” nhẹ nhàng lướt qua bước chân của con người. Tiếp nối bản tình ca ấy chính là Kính. Ý đồ của đội ngũ chính là muốn bẻ cong mọi khái niệm về những vật liệu tưởng chừng như khô cứng. Ngay từ khi nhận mặt bằng của 1002 Apartment, NTK đã phá bỏ những góc tường vuông vắn trong phòng ngủ, để lại đường cong êm ái và cảm giác thư thái muốn được nghỉ ngơi. 

Bay bổng trong giấc mơ thiết kế, nhưng NTK vẫn ưu tiên hàng đầu về yếu tố thi công thực tế. Bài toán tính kết cấu cho từng khối đá, vách kính, sàn tường… được đưa ra nghiên cứu kĩ càng để đảm bảo giá trị bền vững của thiết kế. Làm thế nào để đường cong nghệ thuật đáp ứng được yêu cầu chịu lực, làm thế nào để vân tự do của từng viên gạch có thể xếp thành bức tranh trải dưới chân… phải cần sự tỉ mỉ khéo léo của NTK và đơn vị thi công . Khe tiếp giáp giữa trần và tường, giữa tường và sàn cũng chính là 1 đường nét để tạo nên tổng thể thống nhất. Để đến cuối cùng, tất cả tạo nên tác phẩm kiến tạo về Nghệ thuật sắp đặt và Sáng tạo chất liệu.